Quy trình bán hàng cung cấp một khuôn khổ có hệ thống giúp tổ chức và hướng dẫn các hoạt động bán hàng. Điều này giúp tăng cơ hội thành công bằng cách đảm bảo rằng không có bước nào bị bỏ sót và tất cả các khía cạnh của quá trình bán hàng được quản lý một cách chuyên nghiệp. Quy trình này giúp xác định những khu vực cần cải thiện và cung cấp phản hồi để cá nhân hoặc nhóm có thể phát triển và nâng cao kỹ năng bán hàng củaTư vấn bán hàng.

Quy trình bán hàng cung cấp một cơ hội để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Từ việc tương tác ban đầu đến việc hỗ trợ sau bán hàng, quy trình này giúp đảm bảo rằng khách hàng nhận được sự chăm sóc và hỗ trợ mà họ cần, từ lúc bắt đầu tìm hiểu sản phẩm đến khi sử dụng và hài lòng với nó.

Áp dụng một quy trình bán hàng không chỉ giúp tăng cường tổ chức và kiểm soát mà còn tạo ra tính linh hoạt và tương tác. Các bước cụ thể trong quy trình có thể được điều chỉnh để phản ánh các thay đổi trong thị trường hoặc trong môi trường kinh doanh, giúp doanh nghiệp thích ứng nhanh chóng với các tình huống mới.

Bước 1: Nhận thức

Người dùng nhận biết được Hyundai Quốc Việt, Hyundai và các sản phẩm của Hyundai.

Tư vấn bán hàng nhận ra cơ hội bán hàng, tìm kiếm cơ hội bán hàng.

Sử dụng nguồn lực sẵn có để thu thập thông tin khách hàng, Xây dưng kế hoạch tiếp cận khách hàng, tư vấn giới thiệu và thuyết phục khách hàng từ đó chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức

Bước 2: Gặp mặt

– Mục đích: Tạo ấn tượng tốt nhất cho khách hàng
– Yêu cầu: Hình thức tư vấn bán hàng (tóc, đồng phục,…) đón tiếp khách hàng trong 15 giây, cơ sở vật chất, sẵn sàng, xe trưng bày, nước uống…

Bước 3Khám phá

– Mục đích: Phân tích được nhu cầu của khách hàng.
– Yêu cầu: Nhận biết được nhu cầu khách hàng qua các câu hỏi(loại xe, tài chính, ai sử dụng..) nhận diện được khách hàng để tư vấn phù hợp.

Bước 4Trải nghiệm

– Mục đích: Khách hàng ấn tượng về sản phẩm
– Yêu cầu: Xe lái thử chuẩn bị sẵn sàng, giới thiệu cho khách hàng các tính năng, lợi ích của xe, mời khách hàng lái thử giới thiệu trực tiếp trên xe.

Bước 5: Đàm phán

– Mục đích: Chốt bán hàng
– Yêu cầu: Khách hàng chủ động tham dự vào khâu đàm phán, giải thích rõ về giá bán, các gói Khuyến mãi, hỗ trợ nếu có, TVBH cung cấp thông tin để thuyết phục khách hàng.

Bước 6: Thăm lại

– Mục đích: Mời khách hàng tới thăm đại lý
– Yêu cầu: TVBH chủ động bám sát từng khách hàng, mời khách hàng quay lại đại lý vào thời điểm thích hợp.

Bước 7: Quyết định

Thủ tục ký kết hợp đồng nhanh chóng, chính xác.
– Yêu cầu: Làm thủ tục thu tiền, ký hợp đồng nhanh chóng, chính xác, giải thích rõ các nội dung trong hợp đồng cho khách hàng.

Bước 8: Mua hàng

– Mục đích: Giao xe ấn tượng, giới thiệu dịch vụ sau bán hàng
– Yêu cầu: Chuẩn bị xe sạch sẽ, đầy đủ giấy tờ, lễ giao xe trang trọng, giải đáp toàn bộ các thắc mắc của khách hàng.

Bước 9Chăm sóc khách hàng

– Mục đích: Luôn kết nối với khách hàng, xây dựng khách hàng trung thành
– Yêu cầu: TVBH gọi điện CSKH sau khi giao xe, hỗ trợ và phản hồi lại các phàn nàn của khách hàng, luôn tương tác với KH qua zalo, facebook để tạo mối quan hệ khách hàng lâu dài.Luôn giữ mối liên hệ với khách hàng qua tin nhắn, zalo, facebook

——————–

𝙷𝚈𝚄𝙽𝙳𝙰𝙸 𝚀𝚄Ố𝙲 𝚅𝙸Ệ𝚃 – Đại lý 3S Ủy quyền của Hyundai Thành công Thương mại

𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲 𝗯𝗮́𝗻 𝗵𝗮̀𝗻𝗴: 𝟬𝟵𝟰𝟵 𝟮𝟰𝟯 𝟴𝟴𝟴

𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲 𝗗𝗶̣𝗰𝗵 𝘃𝘂̣: 𝟬𝟴𝟮𝟳 𝟭𝟭𝟭𝟭 𝟳𝟳

𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲 𝗖𝗦𝗞𝗛: 𝟬𝟮𝟵𝟮𝟯𝟵𝟬𝟳𝟳𝟳𝟳

𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: https://hyundai-quocviet.vn/

𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: https://www.youtube.com/@hyundaiquocviet3153

Showroom 3S (lớn nhất hệ thống), địa chỉ: 09A, QL 91B, Phường Phước Thới, Quận Ô Môn Tp Cần Thơ.

Showroom 1S, địa chỉ: 44, KV1, Phường Ba Láng, Quận Cái Răng, TP. Cần Thơ.

Điểm bán hàng PoS địa chỉ: 206, QL1A, Ấp Tân Quới Tây, Phường Trường An, TP. Vĩnh Long, Tỉnh Vĩnh Long.